TRANG CHU GIOI THIEU CONG TY san pham San pham cung cap tin tuc Lien he voi chung toi
Giàn phơi thông minh - 1 giải pháp cho 2 vấn đề cơ bản


Cuộc sống ngày càng phát triển, người ta, từ chỗ đủ ăn, đủ mặc, có chỗ ở đi đến ăn ngon, mặc đẹp, ở đẹp, tiện nghi. Công nghệ hiện đại phục vụ con người ta từng li từng tý, lớn nhỏ, từ cái tăm cho đến điện thoại di động, mắy giặt, xe máy, ô tô, nhà cửa... cái gì cũng sẵn, nhiều loại, nhiều lựa chọn với các tính năng phục vụ đủ mọi yêu cầu. Tuy vậy ít ai để ý đến một công việc và là một mặt không thể thiếu của cuộc sống, nhà nào cũng phải trải qua hàng ngày:  phơi quần áo và chỗ phơi. Các đô thị Việt Nam có một nét rất đặc trưng: bao nhiêu công trình kiến trúc to, nhỏ, riêng chung đều được tô điểm bằng... các loại quần áo, chăn màn, vỏ ga gối, khăn, tất..... đủ kiểu, đủ màu. Thôi thì, người ta phơi lên lan can, chăng sợi dây vào bất cứ chỗ nào có thể buộc được, hay làm cái sào hoặc đơn giản là móc lên hoa sắt cửa sổ... Có những ngôi nhà mà gia chủ của nó mất tiền tỷ trang trí nội thất, ngoại thất: cửa kính, sơn, ve... nhưng rồi lại sử dụng quần áo  phơi bao phủ hết toàn bộ.

 

Vài năm gần đây trên thị trường cũng đã xuất hiện một vài giải pháp cho phơi quần áo ở gia đình, trong đó được sử dụng nhiều nhất có 3 sản phẩm: giá phơi bằng thép sơn tĩnh điện hoặc inox; dây phơi inox và sào phơi bắt vào tường. Phải công nhận các sản phẩm giá phơi, dây phơi phần nào cũng làm cho chỗ phơi được gọn gàng hơn. Tuy vậy sản phẩm giá phơi và dây phơi vẫn còn các nhược điểm:

- Tốn diện tích, tốn không gian: một giá phơi đồ cần ít nhất 1,5 - 2m2 diện tích sàn và 1,5m2 chiều cao. Đôi khi nó chiếm mất nguyên một ban công nhà chung cư;

- Không an toàn: mặc dù có chân rộng chừng 1m, nhưng khi phơi nhiều và gặp gió to thì giá phơi có thể bị đổ hoặc bay mất quần áo; Còn dây phơi: nếu buộc vào đinh vít bắt vào tường thì rất dễ rơi ra.

- Không thẩm mỹ                         

Một hai năm trở lại đây trên thị trường xuất hiện sản phẩm giàn phơi (thường được gọi là giàn phơi thông minh - để phân biệt với các sản phẩm phơi quần áo khác). Giàn phơi, dưới cảm quang thì nó là một hệ thống cơ khí, dưới góc độ ứng dụng thì phải hiểu là một giải pháp phơi. Với sản phẩm giàn phơi, giải quyết triệt để 2 vấn đề: phơi quần áo và chỗ phơi quần áo.

1, Phơi quần áo: hiện nay việc giặt quần áo không còn là nỗi cực nhọc của các bà nội trợ nữa vì đã có máy giặt, các loại bột giặt, tẩy với đủ thứ tính năng, đáp ứng hầu hết các yêu cầu giặt tẩy. Tuy có máy giặt nào, bột giặt nào thì người ta cũng vẫn phải phơi quần áo bằng tay như thời nguyên thủy vậy. Việc sử dụng sào phơi, dây phơi ở trên cao người phơi phải cúi xuống lấy đồ và với tay lên rất cao để phơi, đối với nhà cao tầng thì thật nguy hiểm. Nguy cơ bay đồ rất cao hoặc bị xô lại rất lâu khô. Với giàn phơi:

- Có thể nâng, hạ với độ cao thích hợp, vì vậy thao tác phơi quần áo đơn giản và nhanh hơn gấp 3 lần so với sào phơi, dây phơi. Hơn nữa, rất an toàn, người già hay trẻ nhỏ đều có thể phơi đồ. Khi phơi đồ, tùy theo tình hình nắng - gió mà chọn độ cao của thanh phơi cho hiệu quả nhất.

- Giàn phơi thường có 2 thanh phơi, trên thanh phơi có các khoen nhựa để treo móc phơi vào đó khiến không bao giờ có thể bị bay móc ra khỏi sào. Khoảng cách giữa các khoen nhựa có thể đặt tùy thích, tạo độ thoáng cho quần áo nhanh khô.

2, Chỗ phơi: các gia đình sẽ không còn phải lo chỗ phơi, vì giàn phơi được bắt ở trên trần hay xà trên cao, khi phơi hạ xuống và khi không dùng có thể quay lên cao rất gọn, hầu như không nhìn thấy. Với hệ thống thanh phơi và khoen móc, quần áo được phơi ngăn nắp, thẳng hàng và ở tận trên cao nên rất thẩm mỹ. Toàn bộ diện tích mặt bằng hay không gian được giải phóng hoàn toàn. Điều này đặc biệt quan trọng khi mà giá mỗi mét vuông ban công ở các khu chung cư từ 8 - 12 triệu đồng, giờ đây gia chủ có thể sử dụng ban công để trồng hoa, ngắm cảnh hay để chứa đồ hay chỉ đơn giản: cho thoáng và đẹp nhà.

Có hai loại giàn phơi: giàn phơi tay quay và giàn phơi điện tử. Giàn phơi tay quay: toàn bộ hệ thống ròng rọc, nâng - hạ được điều  khiển bằng 1 tay quay lắp ở cạnh tường, với  độ cao tùy ý. Giàn phơi điện tử: hệ thống nâng - hạ được điều khiển bằng động cơ điện 1 chiều (đổi  dòng từ điện lưới) có bộ điều khiển từ xa bằng sóng điện từ cực ngắn. Tuy vậy giàn phơi tay quay được sử dụng phổ biến nhất vì giá cả dễ chấp nhận, giàn phơi điện tử giá còn rất cao và có nhược điểm là khi mất điện thì không điều khiển được.

Trên thị trường hiện nay có các loại giàn phơi loại dùng tay quay:

- Giàn phơi nhập từ Trung Quốc, rất nhiều loại, giá từ 600.000 đ/bộ, có loại thanh phơi bằng inox, có loại thanh phơi bằng nhôm.

- Giàn phơi do Vương Gia Phát sản xuất tại Việt Nam, giá 590.000 đ/bộ 2 thanh dài 2m bằng inox

Tin tức khác
he thong co khi
Giàn phơi điều khiển từ xa
Giàn phơi thông minh - 1 giải pháp cho 2 vấn đề cơ bản
he thong co khi
Giàn phơi điều khiển từ xa
Giàn phơi thông minh - 1 giải pháp cho 2 vấn đề cơ bản
he thong co khi